Thị trường game mobile quý 3 năm 2022 ra sao?

Thị trường game mobile quý 3 năm 2022 ra sao?

Từ góc độ phân phối toàn cầu, kể từ tháng 01 đến tháng 07 năm nay, số lượng nhà quảng cáo game mobile đã vượt 36.000, tăng 16,6%.

4 phút đọc

Game4VGame Mobile

Thị trường game mobile quý 3 năm 2022 ra sao?

Game Mobile23/10/2022

TIN LIÊN QUAN

Từ góc độ phân phối toàn cầu, kể từ tháng 01 đến tháng 07 năm nay, số lượng nhà quảng cáo game mobile đã vượt 36.000, tăng 16,6%.

Viện nghiên cứu dữ liệu lớn và nền tảng dịch vụ di động nổi tiếng ở nước ngoài OpenMediation đã phát hành Báo cáo tiếp thị trò chơi di động toàn cầu quý 3 năm 2022 để hiểu sâu hơn về sản phẩm game di động mở rộng phát hành.

Top game có lượng tải cao trong quý 3-2022.

Top game có lượng tải cao trong quý 3-2022.

Số lượng nhà quảng cáo đầu tư hàng tháng cho thấy xu hướng tăng dần, với trung bình hơn 22.000 nhà quảng cáo mỗi tháng.  Nhìn vào tình hình tải xuống game mobile toàn cầu, quý 1 đến quý 3 đạt mức tăng trưởng hàng quý và phục hồi. Trong quý 3 năm 2022, số lượt tải trò chơi di động tăng 6% theo năm và 2% theo tháng, với mức tăng hơn 100 triệu lượt.

Số lượng nhà quảng cáo chiến lược vượt 2.400 và số lượng nhà quảng cáo iOS rất lớn, nhưng sự đầu tư mạnh mẽ cho Android lớn hơn cả. Tổng số nhà quảng cáo chiến lược tăng 8,4% theo năm và 12,4% theo tháng. Trong số đó, lượng tài liệu trung bình trên Android là 887, cao hơn 28,9% so với iOS. DAU đã tăng trưởng ổn định trong năm qua với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng quý khoảng 3%. Trong quý 3 năm nay, lượng người dùng tích cực tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng trưởng gần đạt 300 triệu. Bằng cách so sánh hiệu suất dữ liệu của lượt tải xuống và hoạt động của người dùng, mức độ tải trò chơi mới đã giảm và mức độ gắn bó của người dùng với các sản phẩm cũ tăng lên.

Đầu tư quảng cáo cho Android cao hơn nhiều so với iOS.

Đầu tư quảng cáo cho Android cao hơn nhiều so với iOS.

Đầu tư vào giải câu đố đang tăng lên nhanh chóng và các trò chơi chiến lược phát hành hơn 500 tài liệu mỗi tháng. Sản phẩm có thành tích nổi bật nhất trong quý 3 là trò chơi giải đố, trong đó nhà quảng cáo chiếm 12,77%, tăng 0,88% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số các danh mục khác, nhà quảng cáo giải trí quý 3 chiếm hơn 23%, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái; game nhập vai chiếm 7,17%, giảm 1,85% so với năm ngoái – thể loại game có mức sụt giảm lớn nhất; nhóm game hàng hành động chiếm 7,13%, giảm 1,73% so với năm ngoái, có tỷ trọng giảm mạnh nhất.

Xét từ khía cạnh doanh thu, tình hình hoạt động của game RPG vẫn chiếm cao nhất, chiếm hơn 25%, cao hơn nhiều so với game mobile chiến thuật xếp thứ hai (doanh thu chiến thuật chưa bằng một nửa).

Biểu đồ tăng trưởng nhóm nhà quảng cao game.

Biểu đồ tăng trưởng nhóm nhà quảng cáo game.

Nguồn: https://game4v.com/thi-truong-game-mobile-quy-3-nam-2022-ra-sao-926582.g4v

VỀ ĐẦU TRANG