Thị phần game mobile chiếm phần lớn quy mô game toàn cầu 2020

Thị phần game mobile chiếm phần lớn quy mô game toàn cầu 2020

QUỐC TẾ_ Thị phần game mobile năm 2020 tiếp tục đứng đầu nhóm game và chiếm tỉ trọng cao cho thấy xu hướng người dùng tiếp tục gia tăng.

3 phút đọc

QUỐC TẾ_ Thị phần game mobile năm 2020 tiếp tục đứng đầu nhóm game và chiếm tỉ trọng cao cho thấy xu hướng người dùng chơi game di động tiếp tục gia tăng.

Theo một báo cáo được GameIndustry công bố, thị trường game toàn cầu đạt 174,9 tỷ USD vào năm 2020, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước.

Thị phần game mobile chiếm phần lớn quy mô game toàn cầu 2020

Thị phần game mobile chiếm phần lớn quy mô game toàn cầu 2020

Theo nền tảng này, quy mô của thị trường game mobile chiếm 86,3 tỷ đô la Mỹ, chiếm 49% tổng quy mô thị trường game với mức tăng hàng năm là 25,6% dẫn đầu tất cả các nền tảng trò chơi.

Trong số đó, doanh thu game trên smartphone đạt 74,9 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu game trên máy tính bảng là 11,4 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Thị trường game console đạt 51,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019, là nền tảng phát triển nhanh thứ hai.

Thị trường game PC đạt 37,4 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành thị trường game lớn thứ 3 sau game console.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết 5 nhà phát hành sở hữu lượng tải game nhiều nhất vào năm 2020 (đơn vị: lần) là Voodoo (1,7 tỷ), Lion Studios (1,1 tỷ), TabTale (930 triệu), Outfit7 (845 triệu) và SayGames (827 triệu).

Tổng quan thị trường game mobile năm 2020

Tổng quan thị trường game mobile năm 2020

5 vị trí dẫn đầu trong danh sách doanh thu game mobile năm 2020: PUBG Mobile (2,6 tỷ USD), King of Glory (2,5 tỷ USD), Pokemon GO (1,2 tỷ USD), Coin Master (1,1 tỷ USD) và Roblox (1,1 tỷ USD).

5 thị trường có số lượng tải game nhiều nhất vào năm 2020 (đơn vị: lần): Ấn Độ (9,3 tỷ), Mỹ (5,1 tỷ), Brazil (4,4 tỷ), Nga (2,8 tỷ) và Indonesia (2,7 tỷ).

5 nhà phát hành hàng đầu theo doanh thu game toàn cầu vào năm 2020: Tencent (7 tỷ USD), NetEase (3 tỷ USD), Playrix (2,4 tỷ USD), Zynga (2 tỷ USD) và Bandai Namco (1,8 tỷ USD).

5 thị trường dẫn đầu về doanh thu trò chơi di động toàn cầu vào năm 2020: Hoa Kỳ (21 tỷ USD), Nhật Bản (16,4 tỷ USD), Trung Quốc (13,5 tỷ USD – tính riêng trên iOS), Hàn Quốc (5 tỷ USD) và Đài Loan (2 tỷ USD).

Nguồn: http://game4v.com/thi-phan-game-mobile-chiem-phan-lon-quy-mo-game-toan-cau-2020-731349.g4v

VỀ ĐẦU TRANG