The Witcher Remake sẽ phải có một cơ chế chiến đấu ‘xứng tầm’ hơn so với bản gốc

The Witcher Remake sẽ phải có một cơ chế chiến đấu ‘xứng tầm’ hơn so với bản gốc

The Witcher Remake hiện đang được phát triển và sẽ rất khôn ngoan nếu CD Projekt Red làm lại hệ thống chiến đấu đã lỗi thời của bản gốc.

6 phút đọc

Game4VPC - Console

The Witcher Remake sẽ phải có một cơ chế chiến đấu ‘xứng tầm’ hơn so với bản gốc

PC - Console05/11/2022

TIN LIÊN QUAN

The Witcher Remake hiện đang được phát triển và sẽ rất khôn ngoan nếu CD Projekt Red làm lại hệ thống chiến đấu đã lỗi thời của bản gốc.

The Witcher Remake

Nếu CD Projekt Red và Fool’s Theory muốn gây ấn tượng với cộng đồng, các công ty này chắc chắn cần phải cải thiện cơ chế chiến đấu và đó là điều quan trọng nhất trong số những thứ khác

Bản gốc của The Witcher được phát hành tới game thủ lần đầu tiên vào năm 2007 cho PC. Thật không may là trò chơi có tuổi đời khá kém vì vô số lý do. Tuy nhiên thì CD Projekt Red có kế hoạch đánh thức lại tình yêu của cộng đồng game thủ dành cho trò chơi The Witcher gốc khi gần đây công ty đã công bố ý định phát hành một phiên bản làm lại. Chúng ta có thể mong đợi một The Witcher Remake sẽ cải thiện cơ chế chiến đấu của trò chơi gốc, loại bỏ các cơ chế lỗi thời và làm lại chúng cho một trò chơi hiện đại hơn.

Tuy chưa rõ khi nào The Witcher Remake sẽ được phát hành, nhưng chắc chắn nó đã khiến các game thủ là người hâm mộ của IP rất hào hứng. Nếu CD Projekt Red và Fool’s Theory muốn gây ấn tượng với cộng đồng, các công ty này chắc chắn cần phải cải thiện cơ chế chiến đấu và đó là điều quan trọng nhất trong số những thứ khác. Có lẽ nhà phát triển có thể mô phỏng một số tính năng nhất định từ The Witcher 3 trong khi vẫn liên tục đổi mới trên hệ thống cũ.

Thay đổi cơ chế chiến đấu cho The Witcher Remake ra sao?

CD Projekt Red và Fool’s Theory cần tạo ra một hệ thống thân thiện với người chơi hơn, hiện đại hơn mà cả game thủ mới lẫn cũ đều có thể thưởng thức.

The Witcher không già đi – đó là điều chắc chắn. Là tựa game đầu tiên trong series, lối chơi và cốt truyện của nó rất khác so với tựa game The Witcher 3. Tuy nhiên một trong những tính năng cũ nhất của nó chắc chắn là cơ chế chiến đấu. Nó liên quan đến ba phong cách chiến đấu mà người chơi phải lựa chọn khi chiến đấu với những kẻ thù cụ thể. Không chỉ vậy, cách điều khiển cũng không phải là cơ chế đấu kiếm thông thường mà người chơi đã quen thuộc trong The Witcher 2 và 3.

Thay vì Geralt múa kiếm với mỗi lần game thủ nhấn nút, ở The Witcher thì người chơi cần tuân thủ nhịp điệu bên trong của trò chơi. Nói cách khác, game thủ phải nhấp vào những thời điểm được chỉ định, được báo hiệu bằng con trỏ thay đổi hình dạng. Nếu không làm như vậy sẽ làm gián đoạn các đòn đánh kết hợp của Geralt. Cơ chế đặc biệt này là một trong những lý do lớn nhất khiến người hâm mộ loạt game The Witcher không thể hoặc sẽ không chơi trò chơi đầu tiên.

Tuy nhiên, CD Projekt Red và Fool’s Theory có thể thay đổi nhận thức này. The Witcher Remake chỉ cần hiện đại hóa cơ chế chiến đấu của nó là đủ. Rõ ràng rằng khía cạnh cơ chế nhịp điệu của trò chơi cần phải bị loại bỏ đi và được thay thế bằng một hệ thống giống như cơ chế chiến đấu của The Witcher 3. Điều này sẽ loại bỏ rào cản lớn nhất của cộng đồng game thủ với trò chơi The Witcher đầu tiên, đảm bảo rằng nhiều người chơi hơn sẽ thử sức với bản làm lại.

Tất nhiên nói đi cũng phải nói lại, The Witcher Remake không phải sao chép hoàn toàn cơ chế chiến đấu của The Witcher 3. Nhà phát triển có thể và chắc chắn là họ nên đổi mới hệ thống chiến đấu mới nhất trong phần game thứ ba, đặc biệt là vì nhiều người chơi đã nói rằng nó không hoàn toàn phức tạp như họ muốn. Fool’s Theory thậm chí có thể thử thực hiện nhiều trận chiến kiểu soulslike hơn trong The Witcher. Làm như vậy sẽ làm cho các trận chiến tạo cảm giác tốt hơn nhiều và tăng thách thức cho những người chơi đặc biệt thích cạnh tranh.

Ngoài ra, The Witcher Remake cũng có thể học hỏi từ tựa game gốc. Như đã đề cập trước đó, hệ thống chiến đấu của The Witcher liên quan đến việc chọn ba phong cách tấn công khác nhau – Phong cách mạnh mẽ (Strong Style), Phong cách nhanh nhẹn (Fast Style) và Phong cách nhóm (Group Style). Phong cách mạnh mẽ thường được sử dụng để chống lại các đối thủ khổng lồ hoặc trâu bò. Trong khi đó, Phong cách nhanh nhẹn và Phong cách nhóm dành cho những đối thủ nhỏ hơn, yếu hơn. The Witcher Remake có thể làm cho các cuộc chiến của tựa game trở nên đa dạng và thử thách hơn bằng cách làm lại cả các cơ chế này vào hệ thống mới.

Cuối cùng, CD Projekt Red và Fool’s Theory cần tạo ra một hệ thống thân thiện với người chơi hơn, hiện đại hơn mà cả game thủ mới lẫn cũ đều có thể thưởng thức. Điều này đòi hỏi phải làm lại cơ chế chiến đấu của The Witcher cũng như có khả năng đổi mới các cơ chế trong The Witcher 3. Nếu làm được thành công thì điều này chắc chắn sẽ thu hút nhiều người chơi hơn và giúp người hâm mộ đánh giá cao các tựa game gốc trong series. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho việc phát hành The Witcher 4 hoặc các tựa game mới nhất trong loạt game The Witcher mới. Dù gì đi nữa thì các game thủ là người hâm mộ của series The Witcher sẽ có rất nhiều điều để mong chờ trong thời gian tới.

Xem thêm: Resident Evil Village góc nhìn thứ nhất và thứ ba, cái nào đáng sợ hơn?

Nguồn: https://game4v.com/the-witcher-remake-se-phai-co-mot-co-che-chien-dau-xung-tam-hon-so-voi-ban-goc-929479.g4v

VỀ ĐẦU TRANG