Tencent dẫn đầu hãng game Trung Quốc về các khoản đầu tư vào studio

Tencent dẫn đầu hãng game Trung Quốc về các khoản đầu tư vào studio

QUỐC TẾ_ Vào năm 2021, việc đầu tư và tài trợ cho các studio game có sự sôi động xét riêng các hãng làm game xứ Trung.

4 phút đọc

Game4VGame Mobile

Tencent dẫn đầu hãng game Trung Quốc về các khoản đầu tư vào studio

Game Mobile08/01/2022

QUỐC TẾ_ Vào năm 2021, việc đầu tư và tài trợ cho các studio game có sự sôi động xét riêng các hãng làm game xứ Trung.

Lý do cho việc đầu tư rót vốn tăng mạnh là ảnh hưởng của việc kiểm soát chất lượng trò chơi và số phiên bản, và các công ty cần nhiều sản phẩm chất lượng hơn để giành được quyền lớn hơn trên thị trường.

Trong số đó, ngoài việc tự sản xuất, cách nhanh nhất và tiện lợi nhất là đầu tư và mua bán, sáp nhập các công ty studio đang phát triển. Trong số 342 thương vụ mua bán và sáp nhập tài trợ và đầu tư tại đại lục và nước ngoài, Tencent dẫn đầu với 102, tiếp theo là Bilibili, NetEase và ByteDance, theo báo cáo mới nhất.

Đầu tư game của Tencent lớn nhất Hoa lục.

Đầu tư game của Tencent lớn nhất Hoa lục.

Mặc dù số lượng thương vụ đầu tư của Bilibili và NetEase không bằng Tencent, nhưng các hãng này đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ByteDance chủ yếu tập trung vào các thương vụ mua lại, giá trị của một giao dịch ở mức cao.

Năm 2021, có 220 khoản đầu tư và tài trợ ở đại lục, trong đó chỉ có 24 khoản là vòng hạt giống, vòng trực tiếp và vòng A, chiếm gần 10% tổng số. Một số nhóm đã được hỗ trợ bởi các nhà làm game lớn ngay từ khi mới thành lập, trong khi những nhóm khác đã nhận được tài trợ trong vòng 2 tháng kể từ khi thành lập.

Đây chỉ là những mảnh ghép nhỏ cho sự năng động của thị trường vốn trò chơi vào năm 2021. Điều này cho thấy sự khôi phục hệ sinh thái đầu tư và tài trợ cho trò chơi hoàn chỉnh vào năm 2021.

Xét về tần suất đầu tư, khoản đầu tư của các công ty game trong nửa đầu năm rầm rộ hơn so với nửa cuối năm, trong số 342 khoản đầu tư thì có tới 181 khoản trong nửa đầu năm. Việc đầu tư và tài trợ trong nửa cuối năm đã sụt giảm đáng kể, nguyên nhân có thể liên quan đến xu hướng chính sách của thị trường game Trung Quốc và việc tạm dừng phát hành phiên bản số.

ByteDance mua Moonton hồi tháng 03 năm ngoái.

ByteDance mua Moonton hồi tháng 03 năm ngoái.

Về số tiền đầu tư, 156 trong số 342 khoản đầu tư và tài trợ có số tiền đầu tư đã biết, trong đó 90% trong số đó có số tiền đầu tư trên 10 triệu nhân dân tệ và 51,9% trong số đó có số tiền giao dịch trên 100 triệu nhân dân tệ.

Theo như báo cáo, 30 trong số 67 khoản đầu tư và tài trợ có vốn đầu tư trên 100 triệu nhân dân tệ, theo tình hình đầu tư vừa qua, số tiền đầu tư một lần đã dần dần tăng lên.

ByteDance mua lại Mootoon Technology trị giá 4 tỷ đô la Mỹ (khoảng 25,479 tỷ nhân dân tệ) và mua lại Xiaoniaokan với 9 tỷ nhân dân tệ để chiếm top 5. Tiếp theo là Microsoft, Netmarble và EA. Cần lưu ý rằng cổ đông lớn của công ty game Hàn Quốc Netmarble là Tencent.

Nguồn: https://game4v.com/tencent-dan-dau-hang-game-trung-quoc-ve-cac-khoan-dau-tu-vao-studio-832425.g4v

VỀ ĐẦU TRANG