Một trò chơi Daredevil có thể sử dụng cơ chế định vị bằng âm thanh của The Last of Us

Một trò chơi Daredevil có thể sử dụng cơ chế định vị bằng âm thanh của The Last of Us

Cơ chế Listen Mode của The Last of Us sẽ hoàn hảo cho một trò chơi Daredevil sử dụng khả năng định vị bằng âm thanh như một cơ chế độc đáo.

6 phút đọc

Game4VPC - Console

Một trò chơi Daredevil có thể sử dụng cơ chế định vị bằng âm thanh của The Last of Us

PC - Console12/10/2022

TIN LIÊN QUAN

Cơ chế Listen Mode của The Last of Us sẽ hoàn hảo cho một trò chơi Daredevil sử dụng khả năng định vị bằng âm thanh như một cơ chế độc đáo.

Daredevil

Hiện không có trò chơi Daredevil nào như vậy được công bố, nhưng vẫn luôn có tin đồn trôi nổi trên mạng trực tuyến về tựa game.

Trước khi trò chơi Marvel của Amy Hennig được công bố, hy vọng phổ biến của cộng đồng game thủ là nó sẽ trở thành một trò chơi Daredevil độc lập. Trong trò chơi Daredevil, một trong những thách thức lớn nhất là làm thế nào để giải quyết tình trạng mù lòa của Matt Murdock thông qua trò chơi. Việc anh bị mù là một phần sâu sắc của tính cách không nên bị bỏ qua hoàn toàn, nhưng cần được tiếp cận một cách thông minh và tôn trọng. Cách đơn giản nhất để làm điều này là để trò chơi được chơi từ góc nhìn thứ ba và thêm khả năng định vị tiếng vang của anh như một khả năng có thể chuyển đổi như trong The Last of Us.

Hiện không có trò chơi Daredevil nào như vậy được công bố, nhưng vẫn luôn có tin đồn trôi nổi trên mạng trực tuyến về tựa game. Do đó, thật thú vị khi xem xét loại cơ chế nào nó có thể sử dụng và cách nó có thể kết hợp lối chơi giữa những cuộc chiến chống tội phạm về đêm và những sự gay cấn trong phòng xử án ban ngày. Nhiều nhà phát triển có thể sẽ tạo ra được trải nghiệm Daredevil thỏa mãn và đem dấu ấn của họ vào các trò chơi hiện đại của Marvel. Naughty Dog vẫn chưa nhúng chân vào lĩnh vực đó và thay vào đó có thể họ sẽ chỉ bám vào các IP gốc, nhưng đây sẽ là một nhà phát triển xuất sắc để chuyển thể game về Daredevil.

Naughty Dog sẽ trở thành nhà phát triển hoàn hảo cho trò chơi Daredevil

Một bản chuyển thể Daredevil từ Naughty Dog có thể thực hiện các màn chiến đấu chặt chẽ qua góc nhìn thứ ba giống như The Last of Us 2.

Daredevil chỉ được xuất hiện thông qua các bản mod của các trò chơi như Sifu và Batman: Arkham City, anh ấy xứng đáng có một trò chơi độc lập của riêng mình. Có thể dễ dàng giả định rằng các trận chiến võ thuật sẽ rất phù hợp cho một tựa game của anh. Thoát khỏi công thức siêu anh hùng truyền thống trong trò chơi, một bản chuyển thể Daredevil từ Naughty Dog có thể thực hiện các màn chiến đấu chặt chẽ qua góc nhìn thứ ba giống như The Last of Us 2. Các đòn đánh của Abby là nền tảng tuyệt vời mà trò chơi Daredevil có thể tạo ra, triển khai các cơ chế né tránh bước sang ngang của nó cũng có hiệu quả tuyệt vời cho game thủ.

Truyền tải xuyên suốt một thế giới tuyến tính hoặc thế giới mở có thể sẽ là thách thức lớn nhất của Naughty Dog, vì họ chỉ cố gắng thiết kế thế giới mở trong hai trong số các tựa game của mình. Một tựa game Daredevil có thể sẽ có quy mô nhỏ hơn nhiều, nhưng điều đó cũng sẽ giúp Naughty Dog dễ dàng đem cơ chế Listen Mode của The Last of Us sang trò chơi Daredevil.

Cơ chế này cho phép Joel, Ellie và Abby chăm chú lắng nghe những kẻ thù xung quanh trong một bộ lọc thang độ xám. Nếu kẻ thù đang gây ra tiếng ồn ở khoảng cách xa, chúng sẽ được in bóng để người chơi nhìn thấy. Bởi vì công cụ này hoàn toàn dựa trên việc lắng nghe, nên nó sẽ hoàn hảo cho khả năng nghe nâng cao của Daredevil.

Một trò chơi Daredevil phải có cơ chế định vị với nhận thức ngoại cảm

Các trò chơi phiêu lưu hành động và thế giới mở bao gồm một số loại cơ chế quét qua môi trường khá phổ biến.

Các trò chơi phiêu lưu hành động và thế giới mở bao gồm một số loại cơ chế quét qua môi trường khá phổ biến. Ví dụ như trong Batman: Arkham Asylum, cơ chế đó được gọi là Detective Mode, trong The Witcher 3: Wild Hunt thì nó được gọi là Witcher Senses, trong thương hiệu Horizon thì nó được gọi là Focus ping, và trong Days Gone nó được gọi là Survival Vision.

Tất cả những chức năng này gần như giống hệt nhau, với các vật thể tương tác và kẻ thù được đánh dấu trong một màn hình màu riêng biệt. Trong trò chơi Daredevil, điều này có thể chuyển thành một số tính năng. Đầu tiên, Daredevil có khả năng lắng nghe nhịp tim để phát hiện ai đó đang nói dối. Trong một vụ án tại phòng xử án, điều này sẽ rất thú vị khi tiếp cận và xem những nhân vật nào đang trung thực. Hơn nữa, khứu giác của Daredevil có thể bị tổn hại khi anh đánh hơi thấy mùi hương khó chịu, cũng có thể xuất hiện dưới dạng dấu vết trong Listen Mode.

Giống như Odradek Terrain Scanner của Death Stranding, Daredevil có thể sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang để phân biệt môi trường nào phù hợp để đi qua hoặc leo lên. Có nhiều cách khả năng của Daredevil có thể được triển khai trong một trò chơi phiêu lưu hành động độc lập và The Last of Us sẽ là một khuôn mẫu cơ sở tuyệt vời để nó ra đời.

Xem thêm: Tại sao Cyberpunk 2077 sẽ chỉ có một lần mở rộng nội dung?

Nguồn: https://game4v.com/mot-tro-choi-daredevil-co-the-su-dung-co-che-dinh-vi-bang-am-thanh-cua-the-last-of-us-923179.g4v

VỀ ĐẦU TRANG