Giá trị thị trường trò chơi châu Âu năm 2022 biến động ra sao?

Giá trị thị trường trò chơi châu Âu năm 2022 biến động ra sao?

Châu Âu đã thiết lập trò chơi trong ngành công nghiệp thương mại của họ và trở thành một phần văn hóa của họ.

5 phút đọc

Game4VGame Mobile

Giá trị thị trường trò chơi châu Âu năm 2022 biến động ra sao?

Game Mobile02/10/2022

TIN LIÊN QUAN

Châu Âu đã thiết lập trò chơi trong ngành công nghiệp thương mại của họ và trở thành một phần văn hóa của họ.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã chiếm 1/3 tổng giá trị thị trường. Trên thực tế, ngành công nghiệp game của châu Âu là một thị trường có lợi nhuận, đó là lý do tại sao các công ty Trung Quốc mua lại nó nhiều nhất.

Các công ty châu Âu trên thị trường trò chơi luôn khẳng định được vị thế. Thị trường Đức là một trong những quốc gia hàng đầu, với thị trường lớn thứ năm trong thị trường trò chơi, dựa trên doanh thu vào năm 2021 đạt gần 10 tỷ euro. Đức đã tăng 20% ​​kim ngạch chỉ trong một năm.

Thị trường game châu Âu có bước phát triển lớn.

Thị trường game châu Âu có bước phát triển lớn.

Ngoài ra, người Đức được biết đến với các trò chơi truyền thống ở đa dạng thể loại được nhiều người chú ý. Nhưng sòng bạc trực tuyến cũng nổi bật vì Lowen Play đã hợp tác với iSoftBet và đồng ý cung cấp các trò

Doanh thu ở khu vực châu Âu dự kiến ​​đạt 25,72 tỷ USD vào năm 2022 và có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,96%. Vì vậy, khối lượng thị trường dự kiến ​​của trò chơi điện tử là 37,72 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Số lượng người dùng dự kiến ​​sẽ tăng lên, lên tới 343,4 triệu người vào năm 2027.

Trò chơi di động đã trở thành phân khúc lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi kỹ thuật số, với giá trị thị trường là 16,11 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Các công ty trò chơi châu Âu này đã mở đường để đưa thị trường game của khu vực châu Âu lên hàng đầu.

Ubisoft đã tạo ra các trò chơi chất lượng cao, nơi nó là một trong những nhà phát triển của một trong những trò chơi được yêu thích nhất mọi thời đại, chẳng hạn như Super Mario. Các trò chơi phổ biến khác bao gồm 2048, nơi họ hiện đã sở hữu công ty, và South Park và Assassin’s Creed, nơi họ là nhà phát hành trò chơi.

Giám đốc Tài chính Frédérick Duguet cho biết rằng họ đã hoạt động tốt hơn một chút so với dự kiến ​​trong quý đầu tiên. Assassin’s Creed và Tom Clancy’s Rainbow Six Siege đã được chú ý nhờ màn trình diễn của họ.

Doanh thu game đã đạt được tổng cộng 293,3 triệu euro, vượt mục tiêu khoảng 280,0 triệu euro của họ trong quý đầu tiên của năm 2022-23. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống 10% vì tổng doanh thu quý đầu tiên của năm ngoái là 326 triệu euro.

Assassin's Creed là một trong những series game đình đám.

Assassin’s Creed là một trong những series game đình đám.

Trong khi đó, hãng Rockstar North là một trong những nhà phát triển của Series Grand Theft Auto có doanh số lớn nhất. Một trong những nhượng quyền của họ, GTA V, đã bán được 380 triệu bản và trở thành game bán chạy thứ hai mọi thời đại.

Tuy nhiên, khi GTA VI đang được phát triển, đã có một vụ rò rỉ trong đó một bên thứ ba đã truy cập trái phép thông tin bí mật từ hệ thống nội bộ của họ. Một vụ rò rỉ GTA VI như vậy đã khiến cổ phiếu của Take-Two (Rockstar North và công ty mẹ của nhà phát hành GTA) giảm xuống còn 5,8% trên thị trường tiền số.

Trên GTAForums, một người dùng có tên Teapotuberhacker đã đăng các liên kết đến video về những thứ dường như là bản dựng ban đầu của GTA VI. Nó cũng chứa 10.000 dòng mã nguồn của trò chơi, được gọi là “một trong những vụ rò rỉ lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử”.

Hãng Space Ape được biết đến với việc phát triển các trò chơi di động như Boom Beach: Frontlines, Beatstar – Touch Your Music và Fastlane: Road to Revenge. Một số trò chơi di động khác của họ là: Rival Kingdoms, Transformers: Earth Wars, Samurai Siege.

Beatstar Touch Your Music đã đạt doanh thu 73 triệu đô la, với 38 triệu lượt tải xuống trong năm đầu tiên. Hãng âm nhạc Beatstar đã hợp tác với Universal Music Group, Sony Music Entertainment, Warner Music Group, v.v.

COO, Simon Hade, nói rằng các đối tác đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp âm nhạc của họ đang làm những điều sáng tạo trong lĩnh vực trò chơi, nơi một nhóm người chơi mới có thể khám phá âm nhạc mới trong trò chơi.

Với tất cả các trò chơi hiện đang phát triển ở châu Âu, giá trị thị trường khu vực này sẽ tiếp tục tăng. Các công ty được đề cập ở đây chỉ là một số nhà phát triển trò chơi điện tử phổ biến nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi các công ty khác mua lại chúng.

Nguồn: https://game4v.com/gia-tri-thi-truong-tro-choi-chau-au-nam-2022-bien-dong-ra-sao-921102.g4v

VỀ ĐẦU TRANG