Facebook đã lỗ tới 3 tỷ đô cho việc phát triển VR vào năm 2022

Facebook đã lỗ tới 3 tỷ đô cho việc phát triển VR vào năm 2022

Báo cáo hàng quý của Facebook cho thấy công ty đang có sự gia tăng thiệt hại tài chính từ bộ phận phát triển thực tế ảo Reality Labs.

4 phút đọc

Game4VPC - Console

Facebook đã lỗ tới 3 tỷ đô cho việc phát triển VR vào năm 2022

PC - Console30/04/2022

Báo cáo hàng quý của Facebook cho thấy công ty đang có sự gia tăng thiệt hại tài chính từ bộ phận phát triển thực tế ảo Reality Labs.

Facebook

Thông qua bộ headset Meta Quest (trước đây là Oculus) và nỗ lực tạo ra Metaverse, nhiều người đã hiểu được những gì thực tế ảo mang lại cho cả trong và ngoài lĩnh vực trò chơi

Bản thân các nhà phát triển trò chơi cũng như game thủ đã luôn nghĩ đến và cố gắng triển khai thế giới thực tế ảo nhiều lần trong nhiều năm qua. Mặc dù thực tế ảo vẫn chưa phải là phương pháp chơi game hàng đầu, nhưng nó đang trở nên phổ biến và một phần không nhỏ là nhờ những nỗ lực của Meta (trước đây là Facebook).

Thông qua bộ headset Meta Quest (trước đây là Oculus) và nỗ lực tạo ra Metaverse, nhiều người đã hiểu được những gì thực tế ảo mang lại cho cả trong và ngoài lĩnh vực trò chơi. Tuy nhiên, để đạt được đến tương lai mà Facebook thấy sẽ cần trả một cái giá không hề rẻ và công ty vẫn đang tiếp tục chịu những tổn thất lớn do phát triển sang lĩnh vực này.

Reality Labs, bộ phận của Facebook / Meta chịu trách nhiệm phát triển các ứng dụng và headset thực tế ảo, đã phát hành báo cáo hàng quý cùng với phần còn lại của Facebook. Báo cáo này đã tiết lộ rằng chỉ riêng Reality Labs đã lỗ gần 3 tỷ đô la cho đến nay vào năm 2022, tăng từ mức lỗ gần 2 tỷ đô la của năm trước.

Cho đến nay, Oculus / Meta Quest 2 đã đạt được nhiều thành công lớn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Reality Labs đang thua lỗ mà không đạt được kết quả nào. Bộ phận này cũng đã tạo ra được 700 triệu đô la doanh thu trong cùng khoảng thời gian, tăng hơn 150 triệu đô la so với cùng thời điểm vào năm 2021. Mặc dù sẽ còn phải rất lâu nữa công ty mới hòa vốn với số tiền bị mất, nhưng khoản lỗ gia tăng có thể là do Facebook / Meta tiếp tục thúc đẩy mở rộng nhanh chóng các ứng dụng và khả năng truy cập thực tế ảo.

Cho đến nay, Oculus / Meta Quest 2 đã đạt được nhiều thành công lớn. Cũng giống như thiết bị tiền nhiệm, nhu cầu cho Meta Quest 2 là rất cao và đôi khi rất khó tìm mua. Trải nghiệm thực tế ảo không dây đã gây bão cho các game thủ, mang đến một trải nghiệm tương tự như thực tế ảo trên PC mà không cần phải kết nối với máy tính và không cần nhiều loại cảm biến để tận hưởng trải nghiệm. Kể từ đó, thiết bị đã phát triển hơn nữa, cho phép người chơi kết nối với máy tính bằng cáp để có trải nghiệm chơi game chính thức hoặc sử dụng GPU PC của người chơi cho hình ảnh tốt hơn.

Tuy nhiên, thực tế ảo vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi. Facebook nhìn thấy một tương lai nơi mọi người sẽ sử dụng các thiết bị Meta để không chỉ chơi game và khám phá Metaverse mà còn để hợp tác trong công việc. Reality Labs đang tiếp tục cố gắng để biến Metaverse thành một thứ gì đó “có thực”, và nhiều bộ headset đang được phát triển với đủ loại thiết bị VR được cho là nhằm vào cả doanh nghiệp và người dùng bình thường. Những chi phí cho việc phát triển này không hề rẻ, nhưng Facebook có đủ tiền để tài trợ cho những sáng tạo này. Vẫn còn rất nhiều khó khăn cho Metaverse và VR, nhưng Facebook có vẻ như sẽ không lùi bước lúc này và thật thú vị để chờ xem tương lai nào sẽ đến với nền tảng VR.

Xem thêm: Stray dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè này

Nguồn: https://game4v.com/facebook-da-lo-toi-3-ty-do-cho-viec-phat-trien-vr-vao-nam-2022-867701.g4v

VỀ ĐẦU TRANG