Đến năm 2025 doanh thu 2 cửa hàng game mobile lớn nhất thế giới dự kiến đạt 270 tỷ USD

Đến năm 2025 doanh thu 2 cửa hàng game mobile lớn nhất thế giới dự kiến đạt 270 tỷ USD

QUỐC TẾ_ Báo cáo dự báo 5 năm của SensorTower cho thấy doanh thu ứng dụng di động toàn cầu trên 2 cửa hàng sẽ đạt 270 tỷ đô la Mỹ.

4 phút đọc

QUỐC TẾ_ Báo cáo dự báo 5 năm của SensorTower cho thấy doanh thu ứng dụng di động toàn cầu trên 2 cửa hàng sẽ đạt 270 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Trong đó, App Store của Apple chiếm 185 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 20,7%. Trong khi đó, PlayStore của Google sẽ đạt 85 tỷ đô la Mỹ, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16,9%.

Doanh thu ứng dụng toàn cầu tính đến năm 2025

Doanh thu ứng dụng toàn cầu tính đến năm 2025

Xét về thị trường toàn cầu, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào năm 2025 để trở thành thị trường ứng dụng lớn nhất thế giới. Nếu tính cả các cửa hàng Android của bên thứ ba thì Trung Quốc hiện là thị trường ứng dụng di động lớn nhất.

Báo cáo cho thấy số lượt tải trong vòng vài tháng sau khi bùng phát đại dịch đã tăng vọt. Sau đó doanh thu bắt đầu tăng theo đó.

Trong 5 năm tới, tăng trưởng doanh thu thị trường châu Âu sẽ vượt qua châu Á và Bắc Mỹ, đạt 42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. SensorTower dự đoán rằng sẽ có 11 quốc gia châu Âu có doanh thu thị trường ứng dụng di động vượt 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

Nhìn chung, doanh thu ứng dụng toàn cầu (chỉ bao gồm App Store và Google Play, không bao gồm các cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ ba) tăng trưởng hàng năm là 19,5% trong 5 năm tới và dự kiến ​​đạt 270 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, cao hơn mức 111 tỷ đô la Mỹ năm 2020.

Báo cáo dự đoán rằng tổng số lượt tải ứng dụng tại hai cửa hàng lớn sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 10%, đạt 230 tỷ lượt vào năm 2025. Trong số đó, tốc độ tăng trưởng của iOS là 4,6% và tốc độ tăng trưởng kép của lượt tải trên Google Play là 11,5%.

Số lượt tải ứng dụng 2 cửa hàng tính đến năm 2025

Số lượt tải ứng dụng 2 cửa hàng tính đến năm 2025

Về quốc gia, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Nga và Ý sẽ tiếp tục duy trì top 5 ở châu Âu về doanh thu, và 11 quốc gia bao gồm Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển sẽ có quy mô thị trường là hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Khác với mức tăng thu nhập cao, ngoại trừ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, tốc độ tăng lượt tải app ở nhiều nước châu Âu không cao, thậm chí Đức sẽ tăng trưởng âm 4%.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của thị trường châu Á đứng sau châu Âu. Nếu không tính các cửa hàng Android của bên thứ ba, doanh thu ứng dụng di động châu Á sẽ đạt 130 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 18,8%.

Điều đáng chú ý là mặc dù tốc độ tăng trưởng lượt tải hàng năm ở châu Á đã đạt 13,2%, phần lớn sự tăng trưởng sẽ đến từ Google Play, trong khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của iOS chỉ là 3,2%.

Số lượt tải ứng dụng trên App Store tính theo quốc gia

Số lượt tải ứng dụng trên App Store tính theo quốc gia

5 thị trường hàng đầu ở châu Á trong 5 năm tới vẫn sẽ là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Tuy nhiên, các khu vực như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Ấn Độ và Indonesia sẽ tăng hơn 140% trong 5 năm.

Ấn Độ là quốc gia có lượng download app lớn nhất với mức tăng trưởng ước tính là 123% vào năm 2025, với số lượt cài đặt đạt 60,3 tỷ lượt.

Nguồn: http://game4v.com/den-nam-2025-doanh-thu-2-cua-hang-game-mobile-lon-nhat-the-gioi-du-kien-dat-270-ty-usd-753401.g4v

VỀ ĐẦU TRANG