Đạo diễn Doom Eternal cho biết dòng Doom vẫn còn nhiều thứ để khai thác

Đạo diễn Doom Eternal cho biết dòng Doom vẫn còn nhiều thứ để khai thác

Dòng game Doom vẫn còn rất nhiều câu chuyện khác để kể và khai thác, thành công của Doom Eternal vẫn chưa phải là tất cả.

4 phút đọc

Dòng game Doom vẫn còn rất nhiều câu chuyện khác để kể và khai thác, thành công của Doom Eternal vẫn chưa phải là tất cả.

Bethesda cũng tiết lộ một thông tin khiến các fan vui mừng háo hức, rằng nhiều bản cập nhật lớn dành cho tựa game Doom Eternal sẽ đến vào cuối năm nay. Doom Eternal: The Ancient Gods Part 2 được phát hành gần đây được coi là “kết thúc câu chuyện của Doom Slayer trọn vẹn”, nhưng bạn có thể sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng nó không thực sự là kết thúc của bất cứ điều gì bên trong thế giới sâu rộng của Doom. Trong một cuộc phỏng vấn với Polygon, giám đốc trò chơi Hugo Martin đã nói rõ rằng vẫn còn nhiều điều sắp tới sẽ được tiết lộ. Martin nói: “Mặc dù đây là phần cuối của câu chuyện bắt đầu trong Doom (2016), nhưng chúng tôi đã đặt rất nhiều tâm huyết vào câu chuyện trong game.

“Và chúng tôi đã có thể làm ra rất nhiều thứ đó trong suốt quá trình Doom Eternal và thực hiện hai DLC The Ancient Gods. Vì vậy, phần câu chuyện đó sẽ kết thúc, bạn biết đấy, từ khi bạn thức dậy trong quan tài cho đến khi cuối DLC, nhưng chắc chắn có nhiều câu chuyện hơn để kể với Doom Slayer. “Martin đã so sánh các trò chơi Doom cho đến nay với các bộ phim truyện tranh do các đạo diễn khác chỉ đạo, điều này có vẻ phù hợp. Các yếu tố cơ bản vẫn giữ nguyên trong 30 năm qua, nhưng mỗi thứ đến từ một cách tiếp cận hơi khác nhau: Các trò chơi Doom ban đầu nặng về không khí ma quỷ và hầu như không có cốt truyện rõ ràng, Doom 3 là một trò chơi kinh dị có cốt truyện rõ ràng hơn, cho tới khi bản khởi động lại năm 2016 tập trung vào hành động tốc độ cao và Doom Eternal về cơ bản là một tựa game hoàn toàn hấp dẫn và hoàn chỉnh đưa hướng đi của dòng game chạm tới một tầm cao mới.

Rõ ràng, một điều sẽ không thay đổi là cách tiếp cận của trò chơi trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, khi chứng kiến sau 2 phiên bản gần đây nhất tựa game đã sở hữu một lượng fan rõ ràng đông đảo hơn trước đây rất nhiều. Lí do này càng thuyết phục hơn để Bethesda tiếp tục phát triển rộng hơn về vũ trụ của Doom. “Tất cả mọi thứ trong Doom đều có phẩm chất vị thành niên này,” anh nói. “Và tôi nghĩ rằng điều quan trọng là để làm cho tất cả phù hợp, tôi nghĩ rằng giọng điệu đó là rất quan trọng”. Martin đã từng bày tỏ quan điểm tương tự về Doom trong quá khứ: Trong một bộ phim tài liệu năm 2016 về sự phát triển của phiên bản khởi động lại Doom năm 2016, Martin nói rằng kế hoạch ban đầu của Bethesda là tạo ra một tựa game được đầu tư về phần dẫn dắt và kể chuyển nhiều hơn và Doom 4 tập trung trọng tâm vào nhân vật nhưng không phù hợp.

“Theo một khái niệm, tôi có thể thấy lý do tại sao họ lại quyết định như vậy, bởi vì tôi có thể cũng muốn khám phá điều đó – nếu đó không phải là một trò chơi Doom,” anh ấy nói vào thời điểm đó. “Để kể một câu chuyện có chiều sâu và cuốn hút hơn, họ đã quyết định hy sinh Doom Slayer. Doom 4 chắc chắn sẽ còn hấp dẫn hơn rất rất nhiều.” Cũng sẽ có nhiều hơn nữa đến với Doom Eternal trong thời gian sắp tới: Trong một tweet được đăng ngày hôm nay, nhà sản xuất điều hành Marty Stratton cho biết sẽ có “nhiều bản cập nhật Doom Eternal hơn đến vào cuối năm nay”.

Nguồn: http://game4v.com/dao-dien-doom-eternal-cho-biet-dong-doom-van-con-nhieu-thu-de-khai-thac-753499.g4v

VỀ ĐẦU TRANG