Công bố mới về doanh thu và lượt tải game mobile toàn cầu 2022

Công bố mới về doanh thu và lượt tải game mobile toàn cầu 2022

SensorTower đã công bố báo cáo thị trường ứng dụng di động toàn cầu cho quý 3 năm 2022.

5 phút đọc

Game4VGame Mobile

Công bố mới về doanh thu và lượt tải game mobile toàn cầu 2022

Game Mobile09/10/2022

TIN LIÊN QUAN

SensorTower đã công bố báo cáo thị trường ứng dụng di động toàn cầu cho quý 3 năm 2022.

Xu hướng được thể hiện trong báo cáo là không lạc quan. Quy mô thanh toán của người dùng toàn cầu thông qua IAP, đăng ký và mua ứng dụng đã giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượt tải ứng dụng trong quý cũng giảm 1% xuống chỉ còn 35,3 tỷ lượt.

Trong quý 3 năm 2022, doanh thu từ App Store của Apple gấp hơn hai lần so với Google Play, nhưng vẫn giảm 2,3% so với cùng kỳ quý 3 năm ngoái, từ 21,7 tỷ USD xuống còn 21,2 tỷ USD. Thị trường trò chơi di động của Google Play bị thu hẹp nghiêm trọng hơn, từ 11,5 tỷ USD doanh thu trong quý 3 năm ngoái xuống còn 10,4 tỷ USD, giảm 9,6%.

Biểu đồ doanh thu game và ứng dụng không phải game.

Biểu đồ doanh thu game và ứng dụng không phải game.

TikTok và Douyin duy trì vị trí số 1 về tổng doanh thu của các ứng dụng không phải trò chơi trên toàn bộ nền tảng với quy mô 914 triệu đô la Mỹ, và tổng doanh thu lịch sử đã vượt 6,3 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, TikTok đã đứng đầu danh sách doanh thu trong 4 quý liên tiếp, vượt qua kỷ lục cho các ứng dụng game. Vị trí có doanh thu cao nhất trên nền tảng Google Play do Google One, dịch vụ Google Drive, chiếm 330 triệu đô la trong quý.

Lượt tải lần đầu tiên của các ứng dụng dành cho di động cũng có sự sụt giảm nhẹ. Lần đầu tiên lượt tải xuống ứng dụng di động toàn cầu trong quý là 35,3 tỷ, giảm tổng thể khoảng 1%. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này là cửa hàng Google Play, với tỷ lệ tải xuống lần đầu tiên tổng thể đã giảm 2,2% xuống chỉ còn 27 tỷ. Lượt tải lần đầu tiên từ App Store đã tăng 3,8% lên 8,2 tỷ lượt xem.

Trên thị trường game di động trong quý 3 năm nay, tình trạng thu hẹp thanh toán của người chơi thậm chí còn nghiêm trọng hơn so với các ứng dụng không phải game. Tổng doanh thu chỉ đạt 19,3 tỷ đô la, giảm 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tại cả hai cửa hàng đều giảm, trong đó App Store (11,9 tỷ đô la) giảm 9,8% và Google Play (7,4 tỷ đô la) giảm 16,9%.

Biểu đồ doanh thu game trên CH Play và App Store.

Biểu đồ doanh thu game trên CH Play và App Store.

Trong nửa đầu năm 2022, Honor of Kings, PUBG Mobile và Genshin Impact chiếm ba doanh thu hàng đầu toàn cầu. Honor of Kings được xếp hạng cao nhất đã kiếm được 639 triệu đô la, trong khi PUBG Mobile và Genshin Impact lần lượt kiếm được 450 triệu đô la và 360 triệu đô la. Ba trò chơi này cũng là ba trò chơi đứng đầu về doanh thu của App Sotre.

Ngoài ra, vào dịp kỷ niệm hai năm của Genshin Impact, tổng doanh thu của nó đã vượt quá 3,7 tỷ đô la Mỹ. Trên Google Play, Coin Master của nhà phát triển Israel Moon Active đã vượt qua Lineage M của NCSoft để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất, trong khi Lineage M và Candy Crush Saga chia sẻ vị trí thứ hai và thứ ba.Trong quý này, lượt tải trò chơi di động toàn cầu vẫn ổn định ở mức 13,7 tỷ lượt, không tăng giảm trên nền tảng App Store và Google Play, lần lượt là 2,1 tỷ lượt và 11,6 tỷ lượt.

Top 10 game mobile tăng trưởng mạnh nhất quý 3.

Top 10 game mobile tăng trưởng mạnh nhất quý 3.

Trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong quý là Subway Surfers, với tổng số 86 triệu lượt tải. Tiếp theo là Stumble Guys của Kitka Games (77 triệu) và trò chơi battle royale sát thủ Garena Free Fire của Garena (62.3 triệu).

Mặc dù Garena Free Fire chỉ đứng thứ ba về tổng số lượt tải xuống, nhưng lại đứng đầu danh sách tải với 56,7 triệu lượt tải trên nền tảng Google Play. SensorTower tin rằng sau khi trải qua sự tăng trưởng bùng nổ vào năm 2021, thị trường ứng dụng di động toàn cầu sẽ ổn định trở lại với mức tăng tổng thể chỉ là 1%.

Nguồn: https://game4v.com/cong-bo-moi-ve-doanh-thu-va-luot-tai-game-mobile-toan-cau-2022-922708.g4v

VỀ ĐẦU TRANG