‘Cha đẻ’ Đột Kích Smilegate tròn 20 tuổi và những dự định cho tương lai

‘Cha đẻ’ Đột Kích Smilegate tròn 20 tuổi và những dự định cho tương lai

Phó chủ tịch phát triển kinh doanh Harold Kim nói về cách công ty Smilegate "đổ bộ" vào phương Tây sau quá trình 20 năm phát triển.

4 phút đọc

Game4VGame Mobile

‘Cha đẻ’ Đột Kích Smilegate tròn 20 tuổi và những dự định cho tương lai

Game Mobile28/09/2022

TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch phát triển kinh doanh Harold Kim nói về cách công ty Smilegate “đổ bộ” vào phương Tây sau quá trình 20 năm phát triển.

Với Lost Ark và Epic Seven, hai sản phẩm của Smilegate ghi dấu ấn ở thị trường phương Tây. Không những thế, trong quá khứ, cộng đồng game thủ vẫn biết đến hãng game xứ kim chi với series Crossfire (Đột Kích).

“Ở thị trường phương Tây, trong vài năm qua, Smilegate đang dần thâm nhập vào thị trường này với sứ mệnh trở thành một công ty lớn”, Giám đốc phát triển kinh doanh của Smilegate, Harold Kim, nói trong một cuộc trò chuyện kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. “Nhưng chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn sơ khai. Tôi nghĩ rằng hãng vẫn sẽ tiếp tục cố gắng để được công nhận”.

Smilegate được biết đến với Crossfire, game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí 15 năm tuổi thành công phi thường với hơn một tỷ người dùng đã chơi, kỷ lục người dùng đồng thời là 8 triệu người cùng online và được chuyển thể qua nhiều phiên bản khác nhau.

Đột Kích là game nổi tiếng ở dòng FPS.

Đột Kích là game nổi tiếng ở dòng FPS.

“Khi chúng tôi lần đầu tiên ra mắt trò chơi vào năm 2007 cho thị trường Hàn Quốc, chúng tôi đã làm không tốt lắm, nhưng sau đó đã điều chỉnh kịp thời” – ông Kim chia sẻ. Smilegate hợp tác với Tencent và ra mắt Crossfire ở Trung Quốc vào cuối năm đó. Đây cũng là thị trường thành công bậc nhất của sản phẩm này.

Mặc dù trò chơi đã đạt được thành công vang dội, nhưng nó chỉ thu được những chỉ số doanh thu và người chơi khiêm tốn ở quê nhà. “Crossfire ở Hàn Quốc không phải là một trò chơi có độ phổ biến như nhiều khu vực khác”, Phó chủ tịch Kim thừa nhận. “Nhưng đó là điều chúng tôi phải làm qua việc đầu tư thêm vào đó để duy trì sức sống của sản phẩm”.

Ngoài ra, ông cho rằng Smilegate đã gặp khó khăn trong việc đưa cốt truyện của nhượng quyền thương mại vào bản địa hóa phương Tây. “Có một số diễn biến rất thú vị mà chúng tôi đã đề cập đến trong vũ trụ Crossfire trong câu chuyện”, ông Kim nói. Khi chúng tôi nhìn vào thị trường phương Tây, chúng tôi muốn hiểu vũ trụ, thị trường cũng như game thủ muốn gì để thay đổi”.

Crossfire X thành công ở phương Tây.

Crossfire X thành công ở phương Tây.

Crossfire X năm nay đã mang đến cho trò chơi một bản nâng cấp hiện đại. Công ty đã bắt đầu thực hiện các bước để giải quyết cả hai vấn đề đó với các tựa game như bản cải tiến Xbox năm nay Crossfire X và phần “ngoại truyện” ở dòng chiến thuật thời gian thực Crossfire Legion được game thủ đánh giá cao.

Sau đó là sự ra mắt toàn cầu của game nhập vai theo lượt trên điện thoại di động Epic Seven vào năm 2018. Trò chơi không chỉ trở thành IP lớn thứ hai của Smilegate, nó còn trở thành tựa game lớn đầu tiên ở phương Tây, với hơn một nửa doanh thu đến từ Hoa Kỳ. Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là những thị trường lớn cho tựa game này.

Cùng năm đó, Smilegate ra mắt Lost Ark tại Hàn Quốc và nhận thấy game được ưa chuộng thông qua Twitch, Kim cho biết phiên bản mới đã giúp trò chơi phổ biến nhất trên Twitch ở Mỹ. Điều này đã dẫn đến việc Smilegate hợp tác với công ty mẹ của Twitch, Amazon để đưa Lost Ark đến các thị trường phương Tây. Hãng sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm trọng điểm và cho ra mắt game mới trong tương lai.

Nguồn: https://game4v.com/cha-de-dot-kich-smilegate-tron-20-tuoi-va-nhung-du-dinh-cho-tuong-lai-919707.g4v

VỀ ĐẦU TRANG