Các nhà phát triển game tính toán thế nào khi mở soft launch?

Các nhà phát triển game tính toán thế nào khi mở soft launch?

Việc khởi chạy soft launch sẽ cho phép nhà làm game tiết kiệm rất nhiều tiền và hiểu được liệu có đáng để tiếp tục với trò chơi hay không.

4 phút đọc

Game4VGame Mobile

Các nhà phát triển game tính toán thế nào khi mở soft launch?

Game Mobile21/10/2022

TIN LIÊN QUAN

Việc khởi chạy soft launch sẽ cho phép nhà làm game tiết kiệm rất nhiều tiền và hiểu được liệu có đáng để tiếp tục với trò chơi hay không.

Theo thông tin từ các nhà làm game, 72% lượng game di động ra mắt soft launch là ở riêng Canada. Tại sao? Thật đơn giản, bởi vì Canada giống với Mỹ về đặc điểm đối tượng: nói tiếng Anh, dân số dung hòa và cũng có vị trí lãnh thổ bên cạnh Mỹ.

Tuy nhiên, nếu trò chơi được thiết kế dành riêng cho các quốc gia châu Á, thì không có gì để thử nghiệm ở phương Tây. Các số liệu thu thập được sẽ không đưa ra ý tưởng chính xác về giai đoạn hậu phát hành. Ngoài ra, cần xem xét những thiết bị mà người chơi tiềm năng sử dụng. Nhớ lại rằng ở châu Mỹ và châu Âu có rất nhiều người sử dụng công nghệ iOS, phổ biến hơn ở Đông Nam Á và Android.

Soft launch là để kiểm thử game.

Soft launch là để kiểm thử game.

Để thực hiện tất cả các giai đoạn của quá trình khởi chạy soft launch và thu được kết quả đáng tin cậy, cần phải thu hút một lượng lớn người dùng. Ví dụ: việc ra mắt tính năng kiếm tiền ở Ấn Độ, quốc gia có dân số 1,4 tỷ người vào năm 2022, thực sự có thể mang lại rất nhiều người chơi. Có hai vấn đề, phần lớn cư dân sử dụng Android và khả năng thanh toán của người dân kém hơn nhiều so với khán giả đến từ Mỹ và các nước châu Âu. Bạn không nên chọn một quốc gia để thử nghiệm kiếm tiền theo nguyên tắc “càng nhiều người, càng nhiều tiền”.

Đồng thời, không có số lượng người dùng bắt buộc cụ thể để thu hút cho các thử nghiệm lý tưởng. Chỉ cần nhớ bạn có càng ít người chơi, kết quả sẽ càng thiếu chính xác. Nếu chúng ta lấy các giá trị rất trung bình, thì một số chuyên gia được hướng dẫn bởi các số liệu gần đúng như vậy:

+ Giai đoạn kỹ thuật: 50-100 người dùng mỗi ngày;
+ Giai đoạn giữ chân: 1000-5000 người dùng mỗi ngày; 2000-4000 người dùng mỗi ngày cho thử nghiệm A / B;
+ Giai đoạn kiếm tiền: khoảng 20.000 người dùng mỗi ngày để kiếm tiền.

Nhiều game có thời gian soft launch dài.

Nhiều game có thời gian soft launch dài.

Theo thời gian, các thử nghiệm bắt đầu được thực hiện ngay cả ở những quốc gia được cho là đối tượng mục tiêu của sản phẩm cuối cùng. Ví dụ, một số dự án đã được thử nghiệm ở tất cả các giai đoạn của quá trình khởi động mềm ở Mỹ, mặc dù trước đó họ đã chọn Canada, Anh và các nước châu Âu. Lúc đầu là một thử nghiệm, nhưng bây giờ cách tiếp cận này không còn có vẻ cực đoan nữa. Tất nhiên, nó vẫn phù hợp hơn và rẻ hơn để thử nghiệm các trò chơi trong phạm vi bắn súng.

Các quốc gia cấp 3 (Philippines, Brazil, Indonesia) thích hợp để điều chỉnh chất lượng cao về mặt kỹ thuật;
để hình thành các chỉ số tỷ lệ giữ chân chính xác, một số lượng lớn người dùng từ các quốc gia Cấp 2 (Canada, Úc, New Zealand) thường tham gia để thiết lập tính năng kiếm tiền bạn nên chú ý đến các quốc gia Cấp 1 để thu hút game thủ như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, một số quốc gia châu Âu).

Nguồn: https://game4v.com/cac-nha-phat-trien-game-tinh-toan-the-nao-khi-mo-soft-launch-926127.g4v

Các bài viết liên quan

VỀ ĐẦU TRANG