Bất ngờ với con số tăng trưởng của game idle trong một năm

Bất ngờ với con số tăng trưởng của game idle trong một năm

Nghiên cứu được thực hiện bởi SensorTower và Homa cho thấy sự gia tăng số lượt tải xuống và CPI đối với game idle.

3 phút đọc

Game4VGame Mobile

Bất ngờ với con số tăng trưởng của game idle trong một năm

Game Mobile21/10/2022

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu được thực hiện bởi SensorTower và Homa cho thấy sự gia tăng số lượt tải xuống và CPI đối với game idle.

Các trò chơi idle arcade được Homa giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2020 và đã cho thấy thành công kể từ đó. Homa gần đây đã thực hiện một nghiên cứu điển hình về các trò chơi idle arcade và tình trạng hiện tại của chúng trong thị trường game mobile hiện nay.

Báo cáo thị trường game idle casual tiếp tục tăng trưởng, trong đó có Việt Nam.

Báo cáo thị trường game idle casual tiếp tục tăng trưởng, trong đó có Việt Nam.

Nghiên cứu được thực hiện bởi SensorTower và Homa cho thấy thể loại game nhàn rỗi đã tăng 2050% chỉ trong một năm . Vào năm 2021, các trò chơi miễn phí arcade đã nhận được 47,3 triệu lượt tải xuống trên Google Play và App Store. Điều này cho thấy số lượt tải đã tăng 2050% trong khoảng thời gian từ quý 4 năm 2020 đến quý 1 năm 2022. Tuy nhiên, sự khác biệt về lượt tải xuống giữa quý 1 năm 2022 và quý 1 năm 2021 chỉ là 294,3%, đây vẫn là một mức tăng trưởng ấn tượng.

Trong cùng kỳ, trò chơi hyper-casual có 13,7 tỷ lượt tải xuống và tăng 15,2%. Trung Quốc, thị trường game lớn nhất thế giới đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 14500% – một con số không tưởng. Các quốc gia khác có tổng lượt tải xuống nhiều nhất là Ấn Độ, Nga, Việt Nam và Brazil.

Tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của game idle casual thời gian qua khẳng định độ phát triển mạnh mẽ.

Tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của game idle casual thời gian qua khẳng định độ phát triển mạnh mẽ.

Các chỉ số khác trong thể loại game idle cũng rất ấn tượng. Theo nghiên cứu của Homa, các trò chơi miễn phí arcade đã chứng kiến ​​chỉ số CPI (chỉ số giá tiêu dùng) là 40 xu, cao hơn 5 xu so với mức tối đa cho các trò chơi casual. Tỷ lệ giữ chân ngày 1 ở mức 35% trong khi 20 trò chơi giải trí nhàn rỗi hàng đầu có tỷ lệ giữ chân người dùng trong ngày 1 từ 48% đến 52%.

Năm chủ đề trò chơi hàng đầu thuộc dòng idle arcade được tải xuống là nông nghiệp, sandbox, sinh vật chiến đấu, nấu ăn và khai thác khoáng sản. Vài tuần trước, Homa Games đã đổi tên thành Homa và thay đổi đặc điểm hình ảnh của mình để phản ánh tốt hơn các mục tiêu mới của mình trong không gian trò chơi.

Nguồn: https://game4v.com/bat-ngo-voi-con-so-tang-truong-cua-game-idle-trong-mot-nam-926074.g4v

VỀ ĐẦU TRANG